Chức năng nhiệm vụ

Ngày 05/3/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Thái Nguyên ban hành Quyết định số 442/QĐ-UBND Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Lưu trữ lịch sử trực thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên.
1. Chức năng:
Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Thái Nguyên (sau đây gọi tắt là Trung tâm) có chức năng giúp Giám đốc Sở Nội vụ trực tiếp quản lý và thực hiện hoạt động lưu trữ đối với tài liệu lưu trữ lịch sử của tỉnh thuộc phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn được giao; thực hiện cung cấp dịch vụ công và dịch vụ lưu trữ.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn:
Giúp Giám đốc Sở Nội vụ thực hiện các nhiệm vụ của lưu trữ lịch sử tỉnh, cụ thể:
a) Trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch về tài liệu lưu trữ đang được giao quản lý; trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành kế hoạch thực hiện các hoạt động lưu trữ đối với tài liệu được giao quản lý.
b) Tham mưu, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành danh mục cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh.
c) Tham mưu, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định việc mang tài liệu ra khỏi Lưu trữ lịch sử tỉnh để sử dụng trong nước.
d) Tham mưu hủy tài liệu hết giá trị tại Lưu trữ lịch sử tỉnh Thái Nguyên.
đ) Trực tiếp quản lý tài liệu lưu trữ lịch sử của địa phương theo quy định của pháp luật: sưu tầm, thu thập, chỉnh lý, xác định giá trị tài liệu, thống kê, bảo vệ, bảo quản, bảo hiểm tài liệu; số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý tài liệu; ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý tài liệu; tổ chức giải mật tài liệu; công bố, giới thiệu tài liệu lưu trữ; tổ chức phục vụ khai thác sử dụng tài liệu; thực hiện cung cấp dịch vụ công và dịch vụ lưu trữ.
e) Quản lý về tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc của Trung tâm, tài chính, tài sản được giao và thực hiện chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật hiện hành, phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh và phân cấp của Giám đốc Sở Nội vụ.
g) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Nội vụ giao hoặc cơ quan có thẩm quyền giao theo quy định của pháp luật.
3. Cơ cấu tổ chức:
- Lãnh đạo Trung tâm: Có Giám đốc Trung tâm và không quá 02 Phó Giám đốc Trung tâm. 
- Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Có 03 phòng, gồm: 
+ Phòng Hành chính - Khai thác, sử dụng; 
+ Phòng Thu thập - Chỉnh lý; 
+ Phòng Bảo quản tài liệu. 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây